Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Bí quyết dưỡng sức khỏe bằng cách ăn ngủ nghỉ vận động

Việc lựa chọn một lối sống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn cuộc sống lâu dài và viên mãn hơn. Sức khỏe thể chất và tâm thần của bạn được cải thiện cũng sẽ tác động tích cực đến tất cả mọi người xung quanh.

Năng vận động

Có nhiều chương trình tập luyện hứa hẹn sẽ mang lại sự thay đổi kỳ diệu về hình thể chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng chúng sẽ hút kiệt sức lực của bạn. Những chương trình này có lẽ chỉ dành cho những người thích thử thách.

Để bắt đầu một phác đồ luyện tập ít khắc nghiệt hơn, hãy khởi đầu bằng đi bộ. Đi bộ là cách rất tốt để bước vào tập luyện một cách nhẹ nhàng và không khiến các khớp phải chịu nhiều áp lực như chạy. Thậm chí chỉ 10 phút đi dạo trên phố cũng làm tăng thể lực và tăng cường chuyển hóa.

Khi thời tiết không cho phép đi bộ ngoài trời, bạn hãy thử đến các phòng tập gần nhà. Máy tập đi bộ phù hợp cho khớp gối và nhờ điều chỉnh sức cản bạn có thể làm tăng thử thách khi các cơ đã rắn chắc hơn. Máy chạy bộ cũng là một cách tốt để tập và bằng cách điều chỉnh độ dốc bạn có thể trải nghiệm thử thách của việc leo núi.

Uống đủ nước

Uống đủ nước có vai trò sống còn đối với sức khỏe. Đủ nước sẽ giúp cho việc tiêu hóa, hoạt động của các cơ quan và bảo vệ sức khỏe của khớp. Uống lượng nước hợp lý hằng ngày sẽ giúp giữ cho da bạn mạnh khỏe và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Khi tập thể thao bạn cần uống nhiều nước hơn vì cơ thể ra mồ hôi nhiều. Các loại đồ uống thể thao cũng tốt sau khi tập nặng vì chúng bù lại lượng điện giải bị mất, nhưng cũng cần biết rằng chúng có chứa đường và calo.

Nước trái cây cũng bù nước tốt vì chúng có vitamin và khoáng chất nhưng ngay cả loại nước trái cây tự nhiên nhất cũng chứa đường và đôi khi chứa nhiều muối.

Hít thở không khí trong lành và ánh nắng mặt trời
Những buổi dã ngoại dưới ánh nắng mặt trời sẽ đem lại nhiều lợi ích, và một trong những lợi ích đó chính là khi da bạn được tiếp xúc với ánh nắng, nó sẽ sản sinh ra vitamin D. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, một khoáng chất quan trọng để bồi đắp và duy trì bộ xương chắc khỏe.Lượng vitamin D thấp có thể dẫn đến một số bệnh ung thư, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường và trầm cảm. Vitamin D giúp hấp thu canxi ngăn ngừa các bệnh xương như loãng xương và còi xương.

Ánh nắng mặt trời không phải là nguồn vitamin D duy nhất, bạn cũng có thể tìm thấy vitamin này trong các chế phẩm sữa, dầu gan cá tuyết, trứng và các loại cá như cá hồi và cá ngừ.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Khi cuộc sống ban ngày càng sôi động và bận rộn thì cơ thể càng cần thời gian để phục hồi. Thiếu ngủ có thể dẫn đến mệt mỏi, trầm cảm và lo âu. Thậm chí chỉ một vài đêm ngủ không đủ cũng ảnh hưởng tới tâm trạng, óc phán đoán và trí nhớ của bạn. Thiếu ngủ triền miên có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe như trầm cảm và bệnh tim.

Bạn có thể nhất thời phải cố gắng giải quyết công việc bằng cách thức thâu đêm nhưng tốt hơn hết là hãy gác công việc lại đến ngày mai. Nhiều khi giải pháp hợp lý lại tự hiện ra vào buổi sáng sau một đêm ngủ ngon lành.

Ăn uống tự nhiên

Qui tắc hàng đầu khi đi chợ là nếu bạn không biết rõ thành phần của món ăn hay đồ uống thì bạn không nên đưa nó vào cơ thể. Hoa quả và rau tươi, thịt nạc và ngũ cốc nguyên cám là những thứ tốt nhất cho cơ thể. Nhiều loại bánh quảng cáo là làm từ ngũ cốc nguyên cám và giàu dinh dưỡng cũng chứa nhiều chất bảo quản và đường.

Đẩy việc ăn uống lành mạnh lên thêm một bước nữa bằng cách tự chế biến các món ăn từ những thứ thực phẩm mua về. Bạn sẽ yên tâm vì biết chính xác những thành phần gì được đưa vào món mà bạn sẽ ăn. Cũng cần để mắt đến thành phần ghi trên nhãn của thực phẩm và thậm chí là của các thuốc hoặc sản phẩm mà bạn dùng cho cơ thể (kem đánh răng, nước tắm v.v…).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét