Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

64 học sinh đoạt giải cuộc thi TOEFL

Ngày 23-11, Sở GD-ĐT TPHCM và Công ty IIG Việt Nam – đại diện chính thức của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa kỳ (ETS) tại VN đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi TOEFL Junior Challenge 2013 dành cho học sinh THCS.
Đây là cuộc thi tiếng Anh đầu tiên ở Việt Nam sử dụng đồng thời các bài thi quốc tế của ETS-bài thi TOEFL Junior và bài thi TPO (TOEFL Practice Online) để đánh giá trình độ của người học trong lứa tuổi thiếu niên.
64-hoc-sinh-dat-hoc-sinh-gioi-toefl
Những học sinh đoạt giải cao nhất, giải nhì và ba tại cuộc thi
Sau khi phát động, sân chơi này đã thu hút hơn 21.000 học sinh từ 600 trường THCS trong cả nước tham gia. Tại vòng chung kết quốc gia, ban tổ chức đã chọn được 101 thí sinh xuất sắc nhất, trong đó khu vực TPHCM có 64 thí sinh đoạt các giải từ danh hiệu quán quân đến các giải khuyến khích. Học sinh Nguyễn Đình Song Phương (sinh năm 1999) đến từ Trường THCS Phan Bội Châu quận Tân Phú TPHCM vinh dự đón nhận danh hiệu quán quân với số điểm 113/120. Điểm bình quân của thí sinh chung kết và của TPHCM là 95/120 điểm, 21 thí sinh đạt từ 98/120 điểm trở lên.
Em Lâm Đăng Khoa, học sinh Trường PTTH Á Châu, đạt 900/900 điểm tại vòng 2 cuộc thi TOEFL JUNIOR và đoạt giải khuyến khích của cuộc thi.
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam cho biết, đây là mùa thứ 2 nhưng là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc nhằm phát hiện, đánh giá và bồi dưỡng năng lực tiếng Anh trong quá trình học. Đó là kết quả của học sinh THCS nhưng rất đáng khâm phục vì là niềm mơ ước của những học sinh cuối THPT muốn đi du học: 61 điểm đủ được đi du học, 81 điểm để được vào các trường ĐH danh tiếng trên thế giới, 100 diểm sẽ có cơ hội để được cấp học bổng du học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét